ห่างไกลจากความรุ่งโรจน์ที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างสม่ำเสมอของรุ่น Sundance เช่น Kelly Reichardt และ Debra Granik หรือแม้แต่ความรุ่งโรจน์ในช่วงวิกฤตของ Lisa Cholodenko หรือ Ira Sachs และอย่าสับสนกับคู่หูที่เขียนบทอย่าง Anna Boden และ Ryan Fleck, Shari Springer Berman และ Robert Pulcini ได้สร้างเส้นทางอาชีพที่น่าสับสนที่สุดแห่งหนึ่งในภาพยนตร์อิสระของอเมริกาในช่วงเกือบสองทศวรรษนับตั้งแต่ American Splendor ที่แหกคุกในปี 2546 ไม่มีอะไรที่พวกเขาทำมาใกล้เคียงกับการทำตามสัญญาเล่นตลกของเดบิวต์นั้น ความพยายามได้รวมถึงการก่อเหตุร้าย (The Nanny Diaries); คอมเมดี้แสนสนุกที่นำแสดงโดย Kristen Wiig ในโหมด hot-mess (Girl Most Likely); การออกกำลังกายที่ทรมานในความขี้เล่น (The Extra Man); และการดัดแปลงเล็กน้อยของนวนิยาย Come-of-age ที่ได้รับการยกย่อง (Ten Thousand Saints)
แทนที่จะปลูกฝังความเฉลียวฉลาดทางสายตาและความสับสนทางอารมณ์ที่ทำให้ American Splendor กลายเป็นเรื่องน่ายินดี Berman และ Pulcini กลับหันไปหาความชำนาญทางอินดี้ที่ยักไหล่และคู่ควร สร้างสรรค์เรื่องราวของคนนอกและคนนอก แต่ปรับขอบที่หยาบกว่าและฝึกให้เชื่อง ความยุ่งเหยิงในแพ็คเกจแปลกตาอย่างมีรสนิยม แม้แต่การออกนอกบ้านที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นของพวกเขา - Cinema Verite, ละคร HBO ปี 2011 เกี่ยวกับการสร้างซีรีส์สารคดี / ความเป็นจริงของ PBS เรื่อง An American Family - ทิ้งความประทับใจของพื้นผิวอย่างคล่องแคล่วมากกว่าที่จะลึกลงไป การเว้นจังหวะ การควบคุมโทนเสียง และการควบคุมการแสดงที่เปี่ยมไปด้วยดารานั้นแตกต่างกันไปในแต่ละภาพยนตร์ แต่งานส่วนใหญ่ของ Berman และ Pulcini ติดอยู่กับสเปกตรัมที่น่าผิดหวัง
ฉันหวังว่าฉันจะพูดได้ว่าพวกเขาทำลายแนว blah ใน Netflix neo-Gothic Things Heard & Seen ซึ่งพบว่าทั้งคู่จัดการกับประเภทที่แตกต่างกัน - สยองขวัญเหนือธรรมชาติ - ด้วยความเป็นมืออาชีพตามธรรมเนียม แต่ไม่มีจุดประกายของความรักหรือจุดประสงค์ที่มองเห็นได้ ภาพยนตร์ดัดแปลงจากนวนิยายเรื่อง All Things Case to Appear ของเอลิซาเบธ บรันเดจประจำปี 2559 โดยเป็นเรื่องราวของนักประวัติศาสตร์ศิลป์สองคน (อแมนดา เซย์ฟรีดและเจมส์ นอร์ตัน) รีวิวหนังเอเชียเก่าและใหม่
จากแมนฮัตตันไปยังหุบเขาฮัดสัน ที่ซึ่งทั้งการแต่งงานของพวกเขาและผู้ดูแลด้านบนที่พวกเขาซื้อเริ่มต้นขึ้น แสดงอาการ…ผิดปกติ เป็นภาพยนตร์แนวยาวเรื่องล่าสุดเกี่ยวกับผู้หญิงที่คลี่คลายด้วยพลังชั่วร้ายที่มองไม่เห็นและถูกเห็นอย่างมาก ในรูปแบบของแคดดิช สามีที่เร่าร้อน (จากคลาสสิกเช่น duh, Gaslight และ Rosemary's Baby ไปจนถึงตัวอย่างที่ไม่ค่อยโดดเด่นเช่น What Lies Beneath แม่ ! และผลงานล่าสุดของ Seyfried ที่คุณน่าจะจากไป)
Comments
Post a Comment