เมื่อพูดถึงแนวเพลง การวิจารณ์ภาพยนตร์มักจะสนับสนุนความคลาดเคลื่อน บ่อยครั้ง การตอบสนองโดยปริยายต่อภาพยนตร์ประเภทต่างๆ คือการดูถูกเหยียดหยามหรือการเพิกเฉยอย่างไม่ใส่ใจ ในขณะที่ภาพยนตร์ประเภทที่มักจะได้รับการอนุมัติคือภาพยนตร์ที่ 'ก้าวข้าม' ขอบเขตที่กำหนดไว้ ไม่ว่าจะโดยการสร้าง การรวมประเภทต่างๆ เข้าด้วยกันโดยไม่คาดคิด หรือโดยการปล่อยให้ความเป็นจริงที่ไม่ชอบแนวนั้นเข้ามาก้าวก่าย ภาพยนตร์ประเภทนี้ได้เผยให้เห็นขอบเขตของประเภท และสุดท้ายก็จบลงด้วยการมีคุณสมบัติ "เมตาทั่วไป" ภาพยนตร์เหล่านี้ไม่ใช่แค่ประเภทเท่านั้น แต่ยังเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย
ในแง่หนึ่ง The Abandoned (Los Abandonados) ของ Nachos Cerdà นำเสนอสิ่งที่ตรงกันข้ามกับประเภทนี้ แม้จะแตกต่างจากความคาดหวังของแนวเพลงในทางใดทางหนึ่ง แต่ก็สอดคล้องกับแนวเพลงเหล่านี้อย่างเต็มที่และไม่มีข้อโต้แย้งใดๆ เป็นภาพยนตร์ประเภทที่ผู้วิจารณ์ชอบที่จะเกลียด และ (โดยทั่วไป) การได้รับการวิพากษ์วิจารณ์ที่ไม่ดีในสหรัฐอเมริกาก็เป็นส่วนหนึ่งของเหตุผลที่ทำให้ภาพยนตร์ออกฉายตรงไปยังดีวีดีบนชายฝั่งเหล่านี้ ถึงกระนั้น ความบริสุทธิ์โดยทั่วไปของภาพยนตร์เรื่องนี้เองที่ทำให้เป็นสิ่งหายากที่ควรค่าแก่การรักษาไว้ ในขณะที่ The Abandoned ยึดถือแบบแผนทั้งหมดของภาพยนตร์บ้านผีสิงอย่างไม่ผิดเพี้ยนโดยไม่เบี่ยงเบนหรือพูดนอกเรื่อง ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นำเสนอเรื่องราวและความคิดโบราณที่ผูกพันกับประเภทเหล่านี้ในรูปแบบที่ได้รับการขัดเกลาอย่างมากจนเข้าใกล้บางสิ่งบางอย่างที่คล้ายกับอุดมคติของ Platonic ของประเภทนี้
เกิดในรัสเซียในปี 1966 แต่รับเลี้ยงมาหลังจากนั้นไม่นาน และตอนนี้อาศัยอยู่ในอเมริกา มารี มิลลา โจนส์ คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว (อนาสตาเซีย ฮิลเล) ได้รับการติดต่อจากทนายความ อังเดร มิชาริน (วาเลนติน กาเรฟ) ซึ่งหลังจากค้นหามาหลายครั้งแล้ว ก็ระบุว่าเธอเป็นทายาททางสายเลือดของเธอ ทรัพย์สินของผู้ปกครอง เมื่อถูกดึงกลับมายังมาตุภูมิด้วยความปรารถนาที่จะค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวเธอและประวัติของเธอ มารีจึงมุ่งหน้าไปยังบ้านไร่ของครอบครัวหลังใหญ่ที่โดดเดี่ยว ในป่าลึกที่ล้อมรอบด้วยแม่น้ำทุกด้าน เมื่อมาถึงตอนกลางคืน เธอพบว่าเธอไม่ได้อยู่คนเดียว เสียงมนุษย์แปลกๆ ดังไปทั่วบ้าน ผู้หญิงตาบอดที่ดูเหมือนซอมบี้โผล่ออกมาจากความมืด และชายชื่อนิโคไล (คาเรล โรเดน) ก็ปรากฏตัวขึ้น โดยอ้างว่าเป็นพี่ชายฝาแฝดของเธอที่หายไปนาน เมื่อใกล้ถึงวันเกิดปีที่ 42 ของเธอ และความสยดสยองในอดีตของเธอที่หวนคืนอย่างไร้เหตุผล มารีพบว่าตัวเองตกอยู่ใต้อำนาจและพยายามดิ้นรนเพื่อหลบหนี
Comments
Post a Comment